Sân chơi lành mạnh, bổ ích

16:42, 16/11/2014

Tối 15-11, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Đài PT-TH tỉnh, Đại học Thái Nguyên và Sở Giáo dục - Đào tạo đã phối hợp tổ chức đêm Chung kết và Lễ bế mạc Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ nhất” năm 2014. Đến dự có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Tham gia tranh tài trong đêm Chung kết có 20 tiết mục đặc sắc của một số trường THPT, nghệ thuật, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của Ban Giám khảo và Ban Tổ chức Liên hoan, các tiết mục đều được dàn dựng công phu, có chất lượng chuyên môn cao; đặc biệt các thí sinh đã có tính chuyên nghiệp trong biểu diễn. Để tìm ra những giọng hát xuất sắc tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã lựa chọn và mời các nghệ sĩ, nhạc sĩ có nhiều kinh nghiệm trong làng âm nhạc Việt Nam.

 

Sau gần 120 phút biểu diễn, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất (trị giá 10 triệu đồng) cho tiết mục "Bài ca bên cánh võng" của Khoa Quốc tế (Đại học Thái Nguyên); 2 giải Nhì (mỗi giải trị giá 7 triệu đồng) thuộc về Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc với tiết mục "Những trái tim Việt Nam" và Trường Đại học Y - Dược (Đại học Thái Nguyên) với tiết mục "Trên đỉnh Trường Sơn ta hát". Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Ba (mỗi giải trị giá 5 triệu đồng), 8 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 3 triệu đồng) và 5 giải Triển vọng (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng) cho các tiết mục xuất sắc khác. Đặc biệt, với giọng ca truyền cảm, thí sinh Lưu Ly của Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã giành giải Giọng ca vàng tại Liên hoan với ca khúc "Xa khơi" và được nhận giải thưởng là 1 chiếc xe máy trị giá 40 triệu đồng.

 

Liên hoan “Tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ nhất” không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích đối với học sinh, sinh viên mà còn tạo diễn đàn kết nối, giao lưu văn hóa văn nghệ của thế hệ trẻ. Liên hoan cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về giá trị văn hóa của các tác phẩm âm nhạc Việt Nam nói chung, các làn điệu dân ca, dân vũ nói riêng. Sau thành công của Liên hoan lần thứ nhất, Ban Tổ chức sẽ tổ chức Liên hoan định kỳ 2 năm một lần.