Triển lãm ảnh về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam

14:50, 04/11/2014

Thiết thực hưởng ứng hoạt động tuyên truyền về lịch sử 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), ngày 4-11, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Bảo tàng Quân khu 1 tổ chức khai mạc triển lãm ảnh, trưng bày hiện vật và tài liệu về truyền thống của QĐND Việt Nam.

Với chủ đề “Quân đội Anh hùng, truyền thống vẻ vang”, gần 200 bức ảnh tư liệu và các hiện vật lưu trữ tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Triển lãm có bốn phần trưng bày theo chủ đề: Khái lược quá trình hình thành lực lượng vũ trang nhân dân - tiền thân của QĐND Việt Nam; Bác Hồ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước với QĐND; QĐND Việt Nam dũng cảm, kiên cường trong kháng chiến chống đế quốc xâm lược; QĐND Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN từ năm 1975 đến nay.

 

Ngay trong ngày đầu mở cửa, triển lãm đã thu hút gần 2.000 sinh viên đến thăm quan, tìm hiểu và nghiên cứu tư liệu phục vụ học tập (ảnh). Phòng Công tác chính trị, sinh viên và Hội Cựu chiến binh Nhà trường cũng đã kết hợp giới thiệu trưng bày những hình ảnh và tư liệu về chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc cho sinh viên đến tham quan. Theo kế hoạch, Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 6-11.