Trưng bày 210 tác phẩm ảnh nghệ thuật tại triển lãm “Di sản văn hóa Việt Bắc - Điểm hẹn du lịch”

17:13, 18/11/2014

Nhằm tôn vinh kho tàng di sản văn hóa của vùng Việt Bắc, ngày 18-11, tại Vườn hoa Sông Cầu (T.P Thái Nguyên), Ban tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VI - Thái Nguyên 2014 đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề: “Di sản văn hóa Việt Bắc - Điểm hẹn du lịch”.

Đến dự triển lãm có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VI - Thái Nguyên 2014; đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh; đại diện các tỉnh vùng Việt Bắc và các tỉnh liên kết du lịch với Thái Nguyên.

 

210 tác phẩm ảnh nghệ thuật trưng bày tại triển lãm được lựa chọn từ hàng nghìn bức ảnh của 59 tác giả ở 6 tỉnh trong vùng Việt Bắc. Triển lãm giới thiệu tổng quan nhất bức tranh chung về di sản văn hóa, những thắng cảnh, hang động, điểm du lịch thám hiểm ấn tượng nhất, đây là những tài nguyên du lịch quý giá của vùng Việt Bắc. Triển lãm đồng thời phản ánh nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, văn hóa độc đáo của các dân tộc trong vùng. Một số bức ảnh nghệ thuật được người xem chú ý như: “Thượng nguồn núi Cốc” của Khắc Thiện; “Giữ gìn bản sắc” của Đồng Đăng; “Sắc chàm ngày hội” của Hoàng Linh; “Làng văn hóa dân tộc Nùng” của Minh Dân; “Nghệ sĩ làng” của Trung Thành…

 

Hầu hết các bức ảnh nghệ thuật thể hiện được sự tâm huyết, những cảm nhận sâu sắc của nghệ sĩ nhiếp ảnh trước những công trình du lịch, văn hóa, các khu điểm du lịch, các loại hình du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian trong phạm vi 6 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang.

 

Đây là dịp để các tỉnh trong vùng Việt Bắc quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, điểm đến của mỗi địa phương, góp phần khai thác, mở rộng thị trường du lịch trong nước và quốc tế.

 

Triển lãm mở cửa đón khách từ ngày 18 đến hết ngày 20-11-2014.