Bế mạc chương trình “ Đồng hành cùng bước chân Bộ đội Cụ Hồ”

08:51, 22/12/2014

Tối 21-12, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Quân khu I), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã tổ chức Bế mạc chương trình “ Đồng hành cùng bước chân Bộ đội Cụ Hồ”.

 

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, Chương trình “Đồng hành cùng bước chân Bộ đội Cụ Hồ” đã có nhiều hoạt động hấp dẫn, đạt được các mục đích và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối, để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với các đại biểu, diễn viên, nghệ sỹ của các Đoàn tham gia, thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân.

 

Chương trình đã kết nối 30 đơn vị với sự tham gia của gần 600 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các lực lượng: cựu chiến binh, bộ đội, công an, giáo viên, sinh viên, học sinh, nghệ nhân, cán bộ bảo tàng, cán bộ thư viện, cán bộ phát hành sách… Với các hoạt động trải nghiệm tại 10 trại trưng bày tài liệu hiện vật về Quân đội Nhân dân Việt Nam như: Tái hiện lịch sử một số trận đánh; trải nghiệm làm lính anh nuôi, bộ đội quân y, hành quân trên dải Trường Sơn, hát cùng các cô gái mở đường; rèn luyện bản thân; đọc thơ, đọc truyện… đã thu hút hơn 20.000 lượt người tham quan, trải nghiệm và xem biểu diễn. Thông qua đó nhằm giáo dục, nâng cao, nhận thức về truyền thống, ca ngợi hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ đồng, thời tôn vinh sự cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước.

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 2 giải đặc biệt cho Lữ đoàn 382 và Lữ đoàn công binh 575; 3 giải nhất cho Lữ đoàn 210, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và tiểu đoàn 20; 3 giải nhì và 2 giải ba đã được trao cho các đơn vị xuất sắc khác. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao Giấy khen cho các đơn vị tham gia chương trình (ảnh).