Đại hội Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ V

09:09, 03/12/2014

Ngày 2-12, Đại hội Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số Việt Nam lần V, nhiệm kỳ 2014-2019 diễn ra tại Hà Nội với sự có mặt của hơn 500 đại biểu đại diện cho hơn 943 văn nghệ sĩ hội viên của Hội.

Dự và phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Công tác gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung đã có nhiều tiến bộ song vẫn còn không ít bất cập, đòi hỏi phải có sự tập trung ưu tiên cao hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, cần chăm lo hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ dân tộc thiểu số; bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số, từ đó hình thành những giá trị văn học nghệ thuật mới. Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan liên quan, các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam không ngừng lớn mạnh theo đúng tôn chỉ mục đích của mình.

 

Đại hội đã bầu ra 21 ủy viên Ban Chấp hành khóa V (2014-2019), trong đó Nhạc sĩ Nông Quốc Bình tiếp tục giữ vai trò Chủ tịch Hội.