Đêm chung kết Hoa hậu hoành tráng nhât từ trước tới nay

16:23, 06/12/2014

20h tối nay (6-12), đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra tại Sân khấu nhạc nước Vinpearl Resort Phú Quốc, Kiên Giang để tìm ra cô gái tiếp theo đội vương miện sắc đẹp danh giá nhất quốc gia.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng Bên tập Báo Tiền phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi khẳng định đây sẽ là một đêm nghệ thuật đặc sắc và “nóng bỏng” dành cho công chúng. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, SCTV4, SCTV7, PT-TH Kiên Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, T.P Cần Thơ, VTV Huế, Bình Dương, Bình Phước, Ninh Thuận, Tây Ninh.

 

Ông Lê Xuân Sơn cho biết, sân khấu đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 được thiết kế đặc sắc và sẽ là một trong những sân khấu hoa hậu hoành tráng nhất từ trước đến nay. Vì chủ đề của cuộc thi năm nay là tôn vinh và quảng bá văn hóa dân tộc, nên đêm chung kết sẽ khai tham ý tưởng về kết nối văn minh sông nước, văn minh biển dân tộc và phát triển lên hội nhập quốc tế. Đồng thời, đây còn là cơ hội để quảng bá về Phú Quốc là hòn đảo xinh đẹp, là điểm hấp dẫn du lịch hàng đầu châu Á nên “sắc màu” Phú Quốc sẽ xuất hiện nhiều trong đêm nay.

 

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam – người trực tiếp lên ý tưởng dàn dựng và đạo diễn toàn bộ chương trình tiết lộ: “Sân khấu đêm chung kết sẽ là một Phú Quốc thu nhỏ có biển xanh, cát trắng, rừng xanh, thác nước… tất cả được phủ bằng cát trắng thủy tinh, một đặc sản của Phú Quốc. Ngoài ra, sân khấu còn có cấu tạo đa chiều, các phần trình diễn của thí sinh và những phần biểu diễn ca nhạc của ca sĩ sẽ phải thay đổi trong “chớp mắt”, nhất là phần trình diễn của Kelly Clarkson. Đây quả thực là một bài toán cực kỳ khó, phải được tính toán rất phức tạp, tốn rất nhiều công sức”.

 

Để thực hiện được sân khấu ngoài trời khổng lồ khoảng 1.500 m2, sức chứa 2.300 người, toàn bộ ê kíp đã mất nửa tháng di chuyển, lắp đặt. Thời gian này, thi thoảng Phú Quốc cũng có mưa về đêm nên ê kíp cũng phải tính toán, chuẩn bị nhiều phương án để đêm chung kết diễn ra thuận lợi.

 

4 ca sĩ góp mặt trong đêm chung kết mang 4 màu sắc âm nhạc khác nhau là Hồng Nhung, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, tuy nhiên, trong chương trình, sự xuất hiện trình diễn của họ sẽ được biến hóa hòa quyện với chủ đề của chương trình và tôn vinh các phần thi của thí sinh. Phần biểu diễn đặc sắc nhất là của ca sĩ người Mỹ Kelly Clarkson, đạo diễn cho biết anh đã làm việc với ca sĩ để dàn dựng sao cho với vẻ đẹp của người phụ nữ nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng.

 

Hai MC dẫn dắt đêm chung kết là Jennifer Phạm và Khắc Nguyện. Đây là lần thứ 2 Jennifer Phạm dẫn đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cả hai được chọn bởi khả năng dẫn chương trình bằng tiếng Anh và tiếng Việt đều lưu loát, nhất là phần giao lưu với nữ ca sĩ Kelly Clarkson. Hơn nữa, ngoại hình của Jennifer và Khắc Nguyện khá phù hợp với một cuộc thi hoa hậu.

 

Phần thi ứng xử được chú trọng chuẩn bị

 

Trung tâm của đêm thi là 38 người đẹp lọt vào vòng chung kết đến từ nhiều vùng miền của Tổ quốc. Các cô gái sẽ trải qua 3 phần thi quan trọng là trang phục áo dài, áo tắm và dạ hội trước khi tìm ra top 5 cho phần thi ứng xử. Phần trình diễn này được lồng ghép với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật phù hợp tạo sự hài hòa và tôn vinh được từng thí sinh.

 

Phần thi ứng xử luôn được sự quan tâm chú ý của đông đảo công chúng. Tuy nhiên theo tiết lộ của ông Lê Cảnh Nhạc, Trưởng Ban giám khảo thì phần này chỉ chiếm 10% quyết định ngôi vị cao nhất. Lý do bởi cuộc thi chọn người đẹp có vẻ đẹp toàn diện, hài hòa. Nhưng phần thi ứng xử cũng được ban tổ chức chú trọng chuẩn bị kỹ cho thí sinh để họ vững vàng thể hiện ý kiến, quan điểm và cách ứng xử của mình trước tình huống một cách thoải mái cũng như đáp ứng được mong đợi của công chúng.

 

Theo ông Lê Xuân Sơn, Ban tổ chức đã mở một cuộc thi đặt câu hỏi ứng xử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 trên báo Tiền phong và thu về kho 500 câu hỏi. Dựa vào đó, Ban tổ chức lập gần 10 chủ đề về các lĩnh vực cận kề câu hỏi để thí sinh thảo luận và thuyết trình quan điểm của mình chứ không phát câu hỏi, không phát đáp án trước. Mỗi thí sinh trong top 5 sẽ có thời gian 1,5-2’ chuẩn bị cho câu trả lời ứng xử của mình. Ban tổ chức cũng làm việc với hai MC để nếu như thí sinh mất bình tĩnh, họ sẽ có động thái động viên để thí sinh trấn tĩnh hoàn thành tốt phần thi ứng xử của mình.

 

Kết quả hai phần thi phụ thực hiện trước đêm chung kết là “Người đẹp biển” và “Người đẹp tài năng” sẽ được công bố trong đêm chung kết. Trong đó, danh hiệu “Người đẹp tài năng” sẽ thuộc về một trong 6 cô gái đã được xướng tên sớm trong Dạ tiệc tri ân tối 5-12 là: Đỗ Thùy Dương (múa “Tiếng gọi nơi hoang dã”), Đồng Ánh Quỳnh (múa Chăm), Nguyễn Thị Lệ Nam Em (hát “Gần lắm Trường Sa”, Lã Thị Kiều Anh (ảo thuật), Nguyễn Lâm Diễm Trang (múa “Tự nguyện”), Phạm Thị Ngọc Quý (múa dân gian).

 

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các giải phụ “Người đẹp mặc áo dài đẹp nhất”, “Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất”, “Người có làn da đẹp nhất”, “Người có mái tóc đẹp nhất”, “Người có gương mặt đẹp nhất”, “Người đẹp thân thiện”…

 

Và phần quan trọng nhất là công bố Hoa hậu, Á hậu 1, và Á hậu 2.