Gặp mặt văn nghệ sĩ là quân nhân, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong

17:23, 20/12/2014

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), ngày 20-12, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức gặp mặt văn nghệ sĩ là quân nhân, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong là hội viên của Hội.

Trong buổi gặp mặt, Lãnh đạo Hội và hội viên đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân  Việt Nam. Trong suốt chặng đường 70 năm đã qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Bác Hồ, sự đùm bọc, nuôi dưỡng của nhân dân, sự nỗ lực của các thế hệ, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, chiến thắng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, tạo nên các giá trị truyền thống cao đẹp, sống mãi trong lý trí và tình cảm của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

 

Đóng góp vào sự nghiệp vĩ đại của Quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt những năm kháng chiến chống thực dân Pháp; chống để quốc Mỹ xâm lược; chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, nhiều người con của Thái Nguyên đã anh dũng hy sinh, nhiều người phải gửi lại chiến trường một phân thân thể. Trên mặt trận mới hôm nay, nhiều quân nhân, cựu chiến binh, thanh niên xung phong tiếp tục đóng góp công sức của mình trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng, trong số họ có nhiều người trở thành văn nghệ sĩ. Bằng cây bút, trang giấy, các văn nghệ sĩ tích cực cống hiến cho xã hội những tác phẩm văn học nghệ thuật và được công chúng mến mộ.

 

* Ngày 20-12, phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề: “Hát mãi khúc quân hành” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12).

 

 

Với những ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm quân dân... đã góp phần khơi dậy niềm tự hào và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ và nhân dân phường Trưng Vương đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại buổi giao lưu, một số tiết mục văn nghệ đặc sắc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem như: Hát múa Xa khơi, tốp ca Cô gái mở đường, đơn ca Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Nơi đảo xa, Việt Nam trên đường chúng ta đi...

 

Buổi giao lưu là dịp để cho các thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân ôn lại truyền thống quyết chiến, quyết thắng của quân đội nhân dân Việt Nam; đồng thời, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, ý thức xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.