Giao lưu thơ - nhạc Bài ca bên cánh võng

10:52, 15/12/2014

Tối 14-12, tại Không gian Nhà Việt, Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật Thái Nguyên đã tổ chức buổi giao lưu thơ - nhạc Theo bước chân anh Bộ đội cụ Hồ với chủ đề “Bài ca bên cánh võng”.

Buổi giao lưu có sự tham gia của Nhà thơ Nguyễn Đức Mậu, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam và một số nhà thơ, nhà văn, các nghệ sĩ, các em học sinh, sinh viên và nhiều người yêu thơ, nhạc Thái Nguyên. Xuyên suốt chương trình là các bài hát, bài thơ được sáng tác trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, giải phóng miền Nam. Các ca khúc: “Cô gái mở đường” do tốp ca Câu lạc bộ tạp kỹ cải lương tỉnh, “Bài ca Trường Sơn” - ca sĩ Thế Hải, “Bài ca bên cánh võng” - ca sĩ Văn Học và bài thơ “Những bông hoa không chết” do Nghệ sĩ Tuấn Dũng thể hiện.

 

Điểm đặc biệt của Chương trình là các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên tham gia biểu diễn là các cựu chiến binh từng một thời kinh qua lửa đạn chiến dịch Điện Biên Phủ và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, nhiều người đã gửi lại chiến trường một phần thân thể. Tại buổi giao lưu, các nhà thơ, nhà văn, nghệ sĩ và các học sinh, sinh viên còn trực tiếp tham gia giao lưu với Nhà thơ Nguyễn Đức Mậu về hoàn cảnh ra đời của một số bài thơ, bài hát và bản nhạc của thời lửa đạn kháng chiến oanh liệt của toàn quân, toàn dân ta. Chương trình khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Chương trình ngắn gọn nhưng xúc động lòng người.