Liên hoan phim dành cho những tài năng mới

08:08, 24/12/2014

Liên hoan phim "Clap!" dành riêng cho những tài năng mới trong lĩnh vực làm phim điện ảnh, phim truyền hình hay phim trên trang web, sẽ được tổ chức lần đầu tiên từ ngày 17 -  25/1/2015, tại Hà Nội.

Ban Tổ chức đã chọn giới thiệu 7 thể loại đặc biệt tại liên hoan “Clap!” lần này, bao gồm: phim ngắn truyền hình nhiều tập; scripted reality (thể loại chương trình truyền hình kết nối giữa truyền hình thực tế và hư cấu); phim điện ảnh ngắn; nghệ thuật video; phim truyện dài đầu tay; nội dung trang web; phim dài nhiều tập.

 

Các bộ phim được chọn trình chiếu trong khuôn khổ liên hoan theo tiêu chí chất lượng nghệ thuật cũng như cách thức sản xuất. Vì vậy, khán giả sẽ có cơ hội khám phá ra nhiều cách để thực hiện một dự án và ngày nay các lĩnh vực không còn bị tách biệt như trước nữa.

 

Với sự hỗ trợ của Viện Pháp tại Việt Nam, Liên hoan phim “Clap!” đã được triển khai trên cơ sở quan sát thấy các xu hướng mới đang xuất hiện trong lĩnh vực sáng tạo nghe nhìn. Qua Liên hoan, công chúng sẽ hiểu rõ hơn về tính sáng tạo, độc đáo và mới mẻ là những điểm nổi bật của tuần diễn ra sự kiện.

 

Ban Tổ chức cho biết, sau Hà Nội, liên hoan phim này sẽ còn được tổ chức ở những nơi khác để truyền đến nhiều người thông điệp về sự cởi mở và tính đa dạng trong thế giới nghe nhìn./.