30 đội tham gia Cuộc thi Bàn tay vàng

16:20, 26/01/2015

Ngày 26-1, Cuộc thi Bàn tay vàng trong Lễ hội Trà Đại Từ đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của 30 đội, đại diện cho 30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các thành viên tham gia cuộc thi Bàn tay vàng là những người làm ra sản phẩm trà chất lượng cao của các xã. Mỗi đội tham gia có 5 thành viên với trang phục truyền thống và tự chuẩn bị nguyên liệu chè tươi, củi đốt lò riêng để Ban tổ chức kiểm tra. Để Cuộc thi thành công, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn các bếp lò và chảo gang từ nhiều ngày trước đó. Các đội tham gia được chia làm 3 đợt, mỗi đợt 10 đội và thời gian cho các đội thi kéo dài không quá 150 phút. Sau khi kết thúc Cuộc thi, Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố vào đêm bế mạc Lễ hội (tối ngày 27-1).

 

Cuộc thi nhằm tái hiện quy trình làm ra những sản phẩm trà, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa của các làng nghề chè truyền thống, quảng bá sản phẩm và thu hút đầu tư để thúc đẩy nghành nghề sản xuất chè của huyện Đại Từ phát triển.