Câu lạc bộ Thơ Tháng 5 ra mắt tập thơ mới

15:48, 18/01/2015

Ngày 18-1, Câu lạc bộ Thơ Tháng 5 (Trung tâm Văn hóa tỉnh) đã tổ chức tổng kết công tác câu lạc bộ (CLB) năm 2014 và ra mắt tập thơ mới.

CLB thơ Tháng 5 được thành lập từ năm 2002, trải qua 12 năm, đến nay số hội viên của CLB là gần 30 người, các hội viên đều là người cao tuổi, cán bộ hưu trí. Với mục tiêu là nâng cao chất lượng sáng tác, đi sâu vào những đề tài cụ thể, mới mẻ gần gũi với đời sống văn hóa của dân tộc, gắn liền chủ đề với những sự kiện quan trọng của đất nước như: Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Điện Biên, 70 năm ngày thành lập quân đội; tham gia tích cực trong các cuộc thi sáng tác thơ ở trong và ngoài tỉnh.

 

Trong năm 2014, CLB Thơ tháng 5 đã có hàng trăm tác phẩm thơ mới, xuất bản tập thơ thứ 9 của CLB. Nhiều hội viên của CLB có tác phẩm thơ đặc sắc, đạt giải cao và được đăng tải trên các ấn phẩm báo chí uy tín trong và ngoài tỉnh. Tham gia cuộc thi thơ với chủ đề “Vang vọng nguồn cội” của tỉnh Bắc Ninh, CLB có các tác phẩm đạt 1 giải Nhất, 3 giải Ba, 2 giải Khuyến Khích. Cũng nhân dịp này, CLB đã ra mắt tập thơ mới “Thơ Tháng năm, tập 9”, tuyển chọn gần 150 bài thơ hay của các  hội viên trong CLB.

 

Trong năm 2015, CLB sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sáng tác, củng cố tổ chức, công tác CLB và tăng cường giao lưu với các CLB khác...