Họp báo công bố sản xuất phim truyện “Tể tướng Lưu Nhân Chú”

11:32, 05/02/2015

Sáng ngày 5-2, Đài PT-TH Thái Nguyên đã tổ chức họp báo công bố sản xuất phim truyện “Tể tướng Lưu Nhân Chú”. Dự buổi họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Đại Từ, các cơ quan thông tấn, báo chí, đoàn làm phim, các doanh nghiệp và đại diện dòng họ Lưu ở Hà Nội và xã Văn Yên (Đại Từ).

Sau thành công của phim truyện “Dưới cờ phục quốc” đoạt Huy chương Bạc tại Liên hoan phim toàn quốc, năm 2014, Đài PT-TH Thái Nguyên đã sản xuất 96 tập phim tài liệu, ký sự truyền hình. Với mong muốn tôn vinh công đức của vị anh hùng người Thái Nguyên đã làm rạng danh trang sử quê hương đồng thời góp phần để các thế hệ hôm nay và mai sau thêm cơ hội tìm hiểu về truyền thống lịch sử đất và người Thái Nguyên, từ nhiều năm nay Đài PT-TH Thái Nguyên đã tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, những truyền kỳ về vị anh hùng dân tộc, Tể tướng Lưu Nhân Chú, đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, tin, bài, phim tài liệu về ông. Dựa trên các tư liệu sẵn có cùng với sự sáng tạo, phát huy ưu thế truyền hình, kịch bản phim Lưu Nhân Chú đã được hoàn thành với sự nỗ lực của Nhà văn Hồ Thủy Giang trong 1 năm qua. Bộ phim gồm 5 tập, tổng thời lượng 250 phút. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện dòng họ Lưu cũng như các cơ quan liên quan đều đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập Đài PT-TH Thái Nguyên trong việc tái hiện, tôn vinh các giá trị lịch sử.

 

Bộ phim lần này, Đài PT-TH Thái Nguyên đã hợp tác với đoàn làm phim với đạo diễn tên tuổi như Đạo diễn, NSƯT Đỗ Minh Tuấn, Đạo diễn Hồ Bá Thuần….Tổng khái toán chi phí sản xuất bộ phim khoảng 3 tỷ đồng. Tại lễ công bố, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh đã nhận tài trợ cho bộ phim 500 triệu đồng; Công ty Truyền thông LTC Hà Nội tài trợ 200 triệu đồng. Phim sẽ được khởi quay vào đầu tháng 3-2015, dự kiến hoàn thành, công chiếu vào tháng 8-2015.