Nhiều hoạt động diễn ra trước ngày Lễ hội Lồng Tồng

17:13, 27/02/2015

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra trong Lễ hội Lồng Tồng ở ATK Định Hóa, Xuân Ất Mùi (năm 2015), chiều 27-2 (tức 9 tháng Giêng âm lịch), tại sân của đơn vị, Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa đã tổ chức khai trương triển lãm ảnh giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề: "Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở ATK Việt Bắc - Thái Nguyên" .

Triển lãm gồm có 80 bản poster khổ lớn với kích thước 0,8x1,2m. Mỗi bản gồm 1 đến 2 ảnh hoặc bút tích, tư liệu lịch sử được sắp xếp theo chủ đề như trên. Nội dung các bức ảnh đã giới thiệu đến người xem về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng trong công cuộc đấu tranh chống thực dân pháp xâm lược, giai đoạn 1946 - 1954 tại chiến khu Việt Bắc; thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc, nhường cơm sẻ áo của nhân dân các dân tộc huyện Định Hóa đối với bộ đội cụ Hồ nói chung, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói riêng trong những năm kháng chiến gian khổ ở nơi đây.

 

Được biết, trong thời gian tới, Ban Quản lý Khu di tích Lịch sử - Sinh thái ATK Định Hóa cũng sẽ mở rộng trưng bày triển lãm lưu động tại các xã của huyện Định Hóa và ở các huyện: Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai và T.P Thái Nguyên. Cũng trong ngày, nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ của Lễ hội cũng đã được diễn ra như: thi cắm trại, thi giã bánh Dày, giao lưu các môn thể thao, đêm lửa trại...