Thị trường vàng mã nhộn nhịp sát Tết ông Công, ông Táo

17:04, 10/02/2015

Tết ông Công, ông Táo là truyền thống lâu đời của người Việt. Theo đó, tục cúng vàng mã trong ngày này cũng đã được người dân duy trì nhiều năm nay. Thời điểm cận kề ngày Tết ông Công, ông Táo, thị trường vàng mã ở Thái Nguyên lại trở nên nhộn nhịp với mẫu mã đa dạng và phong phú.

Chị Bùi Thị Lan Anh, người bán hàng mã tại cổng chợ Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) cho biết: Gia đình tôi đã bày bán đồ cũng ông Công, ông Táo từ ngày 17-23 tháng Chạp (tháng 12 âm lịch). Dù ngày mai mới đến Tết ông Công, ông Táo nhưng lượng người mua vàng mã đã khá nhiều. Ngày mai, lượng người mua sẽ nhiều hơn. Năm nay, cửa hàng của tôi dự kiến sẽ bán được khoảng 500 bộ cho khách hàng.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay, một bộ đồ cúng ông Công, ông Táo gồm loại nhỏ có 1 mũ to, 1 đôi hài to, 3 mũ nhỏ và 3 đôi hài nhỏ cộng với 3 con cá chép giấy có giá từ 20.000 đồng - 50.000 đồng; loại to có giá khoảng 200-300 nghìn đồng. Ngoài ra, bộ đồ cũng còn có các loại hương, tiền vàng, nến...tùy thuộc vào từng gia đình.  Bà Vũ Thị Thanh, chủ cửa hàng bán vàng mã ở khu vực chợ Thái (T.P Thái Nguyên) cho biết: Năm nay, người dân vẫn chuộng mua các mặt hàng mã truyền thống với giá cả bình dân. Riêng những đồ cúng bằng giấy như ngựa, xe máy, xe ô tô, tivi,...chỉ xuất hiện lác đác bởi không có nhiều nhà có phong tục cúng loại này vào ngày Tết ông Công ông Táo.

 

Bên cạnh các sản phẩm giấy tiền vàng mã thì mặt hàng cá chép cũng đã được bày bán ở các chợ trên địa bàn T.P Thái Nguyên với các loại như cá chép hồng, vàng, ngũ sắc. Giá cá chép năm nay vẫn tương đương năm ngoái, một bộ cá gồm 3 con có giá từ 10.000-50.000 đồng; cá vàng nhỏ có giá từ 3.000-5.000 đồng/con; cá chép ngũ sắc 15.000–20.000 đồng/con.

 

Ngoài vàng mã cúng ngày Tết ông Công, ông Táo Tại các chợ còn bày bán nhiều món đồ trang trí trong ngày Tết cổ truyền...