Tích cực chuẩn bị cho Lễ hội Cầu Muối

17:25, 12/02/2015

Để chuẩn bị cho Lễ khai hội đình, đền, chùa Cầu Muối sẽ tổ chức vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 tại xóm Cầu Muối, xã Tân Thành (Phú Bình), UBND huyện đang gấp rút chuẩn bị những điều kiện để phục vụ nhân dân tham dự lễ hội. Đến nay, các khâu chuẩn bị cho Lễ hội cơ bản đã hoàn thành.

Theo đó, Ban tổ chức Lễ hội đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên và các cơ quan liên quan. Cụ thể, UBND xã Tân Thành phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin, phòng Kinh tế - Hạ tầng, Hội Nông dân, phòng Nông nghiệp và PTNT huyện thành lập các tiểu ban phục vụ lễ hội; tổ chức 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nếp Thầu Dầu và gà đồi Phú Bình.

 

Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông được bố trí tại các điểm chốt chặn và thực hiện hướng dẫn, phân luồng giao thông; phân công và đảm bảo lực lượng bảo vệ tại các điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao…

 

Đồng thời, huyện cũng thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa trong khu vực lễ hội; chỉ đạo lực lượng y tế tổ chức các đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra vệ sinh khu vực kinh doanh tại các hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Bên cạnh đó, UBND huyện đã tiến hành nâng cấp, sữa chữa một số hạng mục công trình tại Cụm di tích đình, đền, chùa Cầu Muối nhằm đáp ứng nhu cầu làm lễ, thăm quan, vãn cảnh của đông đảo khách thập phương…

 

Được biết, thời gian diễn ra Lễ hội đình, đền chùa Cầu Muối bắt đầu từ ngày mùng 4 Tết đến hết tháng Giêng (âm lịch) với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… vươi tươi, sôi động.