Biểu diễn hòa nhạc cùng hai nghệ sĩ khách mời nổi tiếng thế giới

08:31, 31/03/2015

Ngày 3 và 4-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, hai nghệ sĩ khách mời đặc biệt sẽ biểu diễn hòa nhạc cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Đó là nhạc trưởng người Mỹ David Miller, sẽ chỉ huy bản nhạc Piano Concerto số 3, cùng nghệ sĩ piano người Nga trẻ tuổi, Ilya Rashvovskiy.  

Nghệ sĩ piano Ilya Rashvovskiy sinh tại Irkutsk, Nga, năm 1984. Anh xuất hiện lần đầu tiên với Dàn nhạc Thính phòng Irkutsk khi còn là cậu bé tám tuổi. Trước khi đoạt ngôi vị Quán quân cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 8 năm 2012, Ilya Rashvovskiy nằm trong top những người chiến thắng trong các cuộc thi piano Quốc tế như M.Long-J.Thibaud tại Paris, Queen Elisabeth tại Brussels, A.Rubinstein tại Tel Aviv và giải nhất cuộc thi Piano quốc tế tại Hồng Công (Trung Quốc).

 

Đĩa CD mới của Ilya - Chopin Complete Etudes, được hãng Victor Japan phát hành vào tháng 10-2013. Anh cũng thu âm bản Seasons and Sonata giọng Đô thăng thứ của Tchaikovsky cho hãng Label (2008) cũng như Fantasies (Mozart, Chopin, Liszt và Scriabin) cho hãng Alpha Omega Hong Kong (2009).

 

Còn vị nhạc trưởng đoạt giải Grammy David Alan Miller (ảnh trái) đã tạo dựng danh tiếng của mình trở thành một trong những nhạc trưởng hàng đầu của thế hệ mình. Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Âm nhạc Dàn nhạc Giao hưởng Albany (New York) năm 1992, anh là chỉ huy cộng tác của Dàn nhạc Los Angeles Philharmonic. Từ năm 1982 đến năm 1988, Miller là Giám đốc Âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ New York.

 

Miller đã nhận giải thưởng Grammy, vào tháng 1-2014, dành cho đĩa thu Naxos “Conjurer” của Corigliano, với Dàn nhạc Albany Symphony and Dame Evelyn Glennie.