Công diễn vở kịch “Bệnh sĩ”

14:31, 30/03/2015

Tối ngày 29-3, tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Nhà hát kịch Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp tổ chức biểu diễn miễn phí vở kịch “Bệnh sĩ” của cố tác giả Lưu Quang Vũ.

Đến dự có đại diện Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Tôn Hoa Sen, Ban Giám hiệu trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên cùng sự có mặt, cổ vũ của gần 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

 

“Bệnh sĩ” là một trong những tác phẩm kịch nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ, là tác phẩm cuối cùng trong sự nghiệp sáng tác của ông. Mặc dù vở kịch được viết cách đây 30 năm nhưng tính thời sự của nó vẫn còn nguyên vẹn. Cái “sĩ” ở thời bao cấp khác với cái “sĩ” ở thời nay nhưng tư tưởng xuyên suốt của tác giả thì không bao giờ cũ. Chương trình biểu diễn vở kịch “Bệnh Sĩ” tại Thái Nguyên là chương trình được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Tôn Hoa Sen, tổ chức biểu diễn hoàn toàn miễn phí dành cho tất cả những khán giả yêu thích sân khấu kịch tại 8 tỉnh thành phía Bắc gồm: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam và Thái Nguyên. Đây là chương trình hài kịch đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Xuân Bắc, Việt Thắng, Phú Đôn, Đình Chiến, Ngô Thuận…