Hàng nghìn người tham gia Lễ hội chùa Hang

16:51, 04/03/2015

Sáng 4-3, Lễ hội chùa Hang tại xóm Đồng Chùa, thị trấn Chợ Chu (Đinh Hóa) đã được tổ chức. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 4 đến 6-3 (tức ngày 14 đến 16 tháng giêng năm Ất Mùi 2015).

Ngay trong ngày đầu diễn ra, Lễ  hội Chùa Hang đã đón hàng nghìn người dân, du khách trong và ngoài huyện đến thăm quan, làm lễ. Trong thời gian diễn ra Lễ hội, các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian mang bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện được tổ chức, như: múa lân; đi khà kheo; ném còn; bắt chạch trong chum; ném cổ vịt… Ngoài ra, du khách còn được khám phá hệ thống hang động và các thắng cảnh đẹp nằm trong quần thể chùa Hang.

 

Được biết, trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp (1946-1954), Bác Hồ đã có thời gian sống và làm việc tại đây. Lễ hội chùa Hang đã có từ những năm 50 của thế kỷ trước nhưng do nhiều nguyên nhân nên bị gián đoạn, năm 2012, Lễ hội này được khôi phục lại nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, phát huy giá trị di tích lịch sử và thu hút du khách đến thăm quan, du lịch tại đây.