Hiến tặng 36 hiện vật quý cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

09:56, 28/03/2015

Chiều 27-3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức tiếp nhận 36 hiện vật là những tác phẩm mỹ thuật, điêu khắc tiêu biểu của các văn nghệ sĩ trao tặng.

Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng 29-3-1975 – 29-3-2015. Theo đó, 36 hiện vật này là những sáng tác tâm đắc, được đầu tư khá công phu của 15 họa sĩ trong khu vực miền trung, Tây Nguyên và hai nhà sưu tập tư nhân hiến tặng để Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, nhằm lưu giữ, bảo quản và phát huy giá trị của bảo tàng.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó giám đốc Sở VH,TT&DL Đà Nẵng Nguyễn Hữu Chiến trân trọng cảm ơn những tấm lòng của các nghệ sĩ dành cho Đà Nẵng. Sự đóng góp quý báu qua việc hiến tặng những tác phẩm nghệ thuật có giá trị, những hiện vật quý, đã góp phần làm phong phú thêm cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. “Toàn bộ các tác phẩm được hiến tặng bảo tàng hôm nay đều được các nhà chuyên môn đánh giá cao về nội dung, tư tưởng và giá trị nghệ thuật, phù hợp với chủ đề trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng”, ông Chiến cho biết thêm.

Được thành lập năm 2014, đến nay, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng hiện đang lưu giữ trên 300 tác phẩm, hiện vật có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật bao gồm nhiều chất liệu, phần lớn các tác phẩm đều được các văn nghệ sĩ, hoạ sĩ hiến tặng cho bảo tàng. Đây cũng là một địa chỉ văn hoá của Đà Nẵng đang xây dựng và từng bước hình thành thương hiệu, điểm đến cho du khách khi tham quan Đà Nẵng.