Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc nơi đầu sóng

15:36, 26/03/2015

Chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, ngày 26-3, tại Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã diễn ra lễ Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Tổ quốc nơi đầu sóng”.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu với đông đảo sinh viên Thái Nguyên gần 100 bức ảnh được nhận từ Trung tâm hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và được biên tập, trình bày trên 12 tấm panô cỡ lớn. Đây là những bức ảnh nói về thành tựu của quân và dân huyện đảo Trường Sa từ năm 1975 đến nay và sự quan tâm đặc biệt của cả nước hướng về Trường Sa; những bản đồ cổ là cơ sở pháp lý để khẳng định vùng biển đảo và quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam do các nước phương Tây xuất bản từ thế kỷ 18 – 19… Triển lãm được tổ chức với mục đích giúp sinh viên Thái Nguyên biết đến nhiều hơn về biển đảo quê hương qua những hình ảnh sinh động, thực tế trên các hòn đảo.

 

Qua đó nêu cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của sinh viên Thái Nguyên trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Trong những năm qua, Trường Đại học Y Dược đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo quê hương như: tổ chức cuộc thi “Hát về biển đảo”; Viết về biển đảo; tham gia giao lưu với cảnh sát biển Việt Nam tại Đại học Thái Nguyên… Riền trong năm 2014, sinh viên trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã đóng góp ủng hộ gần 50 triệu đồng xây dựng biển đảo quê hương.Triển lãm mở cửa đến hết dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.