Tổ chức Ngày thơ Việt Nam

16:50, 05/03/2015

Ngày 5-3, tại Khu di tích lịch sử đền Đuổm, Hội Văn học Nghệ thuật huyện Phú Lương đã tổ chức Ngày thơ Việt Nam với chủ đề “Tổ quốc của tôi” và biển đảo quê hương.

Tham gia ngày hội thơ, các đại biểu đã được thưởng thức những bài thơ, chương trình văn nghệ đậm chất trữ tình và hơi thở của cuộc sống do các hội viên Hội Văn học nghệ thuật huyện Phú Lương và các câu lạc bộ tại các địa phương sáng tác. Các tác phẩm xoay quanh nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, về quê hương, đất nước, đặc biệt viết về sự đổi thay trên quê hương Phú Lương, quá trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh các tác phẩm thơ ca là các tiết mục giao lưu văn nghệ do các hội viên trong Hội Văn học Nghệ thuật huyện thể hiện.

 

Hiện nay, huyện Phú Lương có nhiều câu lạc bộ thơ sinh hoạt tại các xã, thị trấn đã thu hút hàng trăm hội viên tham gia. Tổ chức Ngày thơ Việt Nam góp phần quảng bá, giới thiệu một bức tranh tổng thể về thành tựu phát triển của quê hương, con người Phú Lương.

 

* Tối 4-3, T.X Sông Công đã tổ chức chương trình Đêm thơ Nguyên Tiêu năm 2015 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng quê hương 30 mùa xuân”.

 

Tại đây, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, ca hát, ngâm thơ được dàn dựng công phu do chính những hội viên Hội Văn học nghệ thuật thị xã thể hiện như: Sông Công thành phố tôi yêu, Bâng khuâng chiều thị xã, Ngõ quê dáng phố, Hương xuân... Cũng tại Đêm thơ, các hội viên, khách mời đã gửi đến các tiết mục ngâm thơ - những kiệt tác của văn học Việt Nam như: Nam Quốc sơn hà (Lý Thường Kiệt), Nguyên tiêu (Hồ Chí Minh), Người đi tìm hình của nước (Chế Lan Viên), Bác ơi (Tố Hữu)... và những tác phẩm do các hội viên sáng tác.

 

Được biết, Đêm thơ là Chương trình đầu tiên mà Hội Văn học nghệ thuật Sông Công tổ chức để hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam. Đây là dịp để các văn nghệ sĩ, hội viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm.