Triển lãm “Hoan ca của sắc màu” chào mừng ngày 8/3

08:53, 08/03/2015

Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, từ ngày 8-  28/3 tại Heritage Space Dolphin Plaza (17 Trần Bình, Mỹ Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm mỹ thuật của 5 nữ họa sỹ với chủ đề “Hoan ca của sắc màu”.

Triển lãm là một cuộc hội tụ đầu xuân của 5 nữ hoạ sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, Trần Thị Thu, Bùi Mai Hiên, Đoàn Thu Hương và Nguyễn Thị Mỵ. Triển lãm giới thiệu hơn 100 tác phẩm hội họa phong phú về chất liệu, cũng như phong cách thể hiện. Đó là những cung bậc cảm xúc, kết tinh từ sự chiêm nghiệm cuộc sống, sự trải nghiệm cá nhân được thể hiện bằng bút pháp sáng tạo, điêu luyện, tinh tế.

 

Với năm phong cách nghệ thuật khác nhau nhưng rất đồng điệu, nhóm họa sỹ đã cùng khắc họa một hình tượng nghệ thuật về người phụ nữ trẻ trung, bùng cháy, nhưng lại dịu dàng đằm thắm. Là một họa sỹ gần gũi với với công chúng yêu nghệ thuật cả nước, họa sỹ  Nguyễn Thị Lan Hương với bút pháp độc đáo và những sáng tạo mới lạ trong việc sử dụng chất liệu như giấy, vải màn, vải bố, dây  gai, kết hợp với sự mềm mại, uyển chuyển, tâm tư dồi dào trong thể hiện tác phẩm. Những bức tranh của hoạ sĩ tạo nên những cung bậc giàu cảm xúc cho triển lãm.

 

Được công chúng biết đến là một họa sỹ thành công với các tác phẩm sơn mài, họa sỹ Bùi Mai Hiên thể hiện các tác phẩm sơn mài truyền thống, bằng những thủ pháp đương đại đó là những vảy sơn, những mảng loang màu, những biến tấu hình hoạ mềm mại trên các tác phẩm.

 

Ngược lại, trong tranh sơn mài của Thu Hương những người yêu nghệ thuật sẽ tìm thấy hình ảnh người phụ nữ với bản năng sống nguyên thuỷ quan ngôn ngữ hội hoạ tinh tế. Với tác phẩm của họa sỹ Trần Thị Thu là những mảng màu đa sắc hòa quyện một không gian ảo diệu nhưng tràn đầy sức sống. Họa sỹ Nguyễn Thị Mỵ  thể hiện ý tưởng tác phẩm bằng một tông màu tối nhạt, những hình họa đơn sắc, hay  những sắc thái tương phản mạnh mẽ giữa trắng-đen, đỏ-xanh, vàng-đỏ- phản ánh một xúc cảm trẻ trung thi vị…

 

Thông qua ngôn ngữ của hội họa, 5 họa sỹ  mang đến người xem những góc nhìn đa chiều, những quan điểm, thẩm mỹ khác nhau về bản năng, tâm tư của người phụ nữ.