Đoàn nghệ sĩ đến từ Memphis (Hoa Kỳ) biểu diễn tại Thái Nguyên

14:49, 16/04/2015

Ngày 16-4, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc (Thành phố Thái Nguyên), Đoàn nghệ sĩ đến từ Memphis – Hoa Kỳ đã có chương trình giao lưu với toàn thể thầy và trò của nhà trường.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Đại diện lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đến dự.

 

Chương trình diễn ra trong không khí chân thành, cởi mở với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc. Những nghệ sĩ đến từ Memphis đã thể hiện sự tài năng, chuyên nghiệp của mình bằng các bài hát sôi động ở nhiều thể loại như soul, worldbeat, rock và jazz, qua 11 ca khúc nổi tiếng như: Guan-Tanamera, El Sinaloense Quitter Never Wins, Ice Storm coming... Đan xem giữa các tiết mục sôi động của các nghệ sĩ Hoa Kỳ là những tiết mục sâu lắng trên chất liệu nhạc dân tộc do thày và trò Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc trình bày như: Độc tấu sáo Mông, đàn bầu và các làn điệu dân ca mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

 

Chương trình đã nhận được sự cổ cũ nhiệt tình của đông đảo cán bộ, giáo viên và sinh viên Nhà trường. Đối với thày và trò Nhà trường, đây là cơ hội quý báu được giao lưu, học hỏi và trau rồi kỹ năng biểu diễn. Buổi tối cùng ngày, đoàn sẽ có biểu biểu diễn, giao lưu với khán giải Thái Nguyên tại Bảo tàng Văn hóa Các dân tộc Việt Nam. Được biết, đây là lần đầu tiên Đoàn nghệ sĩ Memphis lưu diễn tại Việt Nam. Sau buổi biểu diễn tại Thái Nguyên, đoàn sẽ có buổi biểu diễn tại Hà Nội trước khi về nước.