Khai mạc không gian giao lưu trao đổi đồ vật sinh vật cảnh và câu chuyện văn hóa

15:19, 17/04/2015

Ngày 16-4, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc “không gian giao lưu trao đổi đồ vật sinh vật cảnh và câu chuyện văn hóa”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước  và nằm trong chuỗi hoạt động khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2015.

Tham dự buổi lễ có đại diện Vụ Văn hóa dân tộc; Cục Di sản văn hóa; Trung tâm UNESCO Nghiên cứu, sưu tầm cổ vật Việt Bắc cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên và một sở, ban, ngành trên địa bàn. 

 

Tại lễ khai mạc đã diễn ra các hoạt động: Trưng bày, trao đổi đồ vật, kỷ vật của các nhà sưu tập, cá nhân, các Câu lạc bộ nghiên cứu, sưu tầm cổ vật và câu chuyện văn hóa. Giao lưu, trao đổi sinh vật cảnh, hội thi chim chào mào hót do Hội sinh vật cảnh thành phố và tỉnh Thái Nguyên tổ chức. Trưng bày, giới thiệu những kiệt tác hoa lan mang tính thẩm mĩ, nghệ thuật cao, biểu diễn các nhạc cụ truyền thống đàn bầu, dàn nhạc ngũ âm, sáo trúc, thưởng thức màn biểu diễn “em tập làm nông dân” do 70 em học sinh Trưởng tiểu học và trung học cơ sở 915 Gia Sàng thực hiện. Tại buổi lễ cũng đã diễn ra phiên đấu giá một số cổ vật nhằm quyên góp hỗ trợ tài năng trẻ tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của dân tộc, hưởng ứng mùa du lịch Thái Nguyên 2015 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ kéo dài đến hết ngày 3/5/2015. Hoạt động này sẽ mang đến cho công chúng, khách thập phương nhiều điều bổ ích, lý thú trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và hành trình du lịch của du khách.