Tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc

16:25, 15/04/2015

Nhằm hưởng ứng “Ngày hội đọc sách” trên toàn thế giới, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, ngày 15-4, tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Phú Lương, Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Ngày hội sách và Văn hóa đọc.   

Tham dự Ngày hội có 6 đội (mỗi đội có tối đa 10 thành viên) đến từ 6 trường THCS và THPT trên địa bàn huyện, gồm: Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Phú Lương, THPT Phú Lương, THCS thị trấn Đu, THCS Dương Tự Minh, THCS Động Đạt và Trung tâm GDTX Phú Lương. Mỗi đội phải trải qua 2 phần thi gồm: Thi kể chuyệnvề tấm gương, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ; thi xếp sách nghệ thuật. Trong phần thi xếp sách, với đầu óc tỉ mỉ, tinh tế, các đội thi thể hiện khá ấn tưởng sản phẩm của mình đã thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả như: Mô hình lăng Bác, mô hình khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam…

 

Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 2 giải xuất sắc cho 2 đội thi đến từ  Trường THCS Thị trấn Đu và THCS Dương Tự Minh; trao 4 giải A, 6 giải B cho các đội tham dự.

 

Ngày hội diễn ra nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, tìm được niềm vui và hứng thú từ đọc sách, từ đó hình thành thói quen và niềm đam mê đọc sách. Đồng thời tôn vinh văn hóa đọc sách và tầm quan trọng của việc đọc sách trong đời sống xã hội hiện nay.