Trao giải phim tài liệu chủ đề “Tết quê em”

08:38, 14/04/2015

Tối ngày 13-4, Trường THPT Gang Thép đã tổ chức lễ trao giải liên hoan phim tài liệu với chủ đề “Tết quê em” năm 2015. Dự lễ trao giải có lãnh đạo Sở GD & ĐT, các trường THPT, các phòng GD & ĐT và trên 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Liên hoan phim là một trong những nội dung nằm trong Dự án dạy học “Học văn từ cuộc sống” dành cho học sinh  năm học 2014 - 2015 do Sở GD & ĐT chỉ đạo và chọn Trường THPT Gang thép là đơn vị điểm để triển khai. Tham gia Liên hoan, 20 lớp (khối 10 và 11), mỗi lớp chọn ra 1 nhóm từ 5-8 học sinh đã xây dựng 1 phim tài liệu hoàn chỉnh với độ dài từ 10-15 phút. Trong phim có dựng một poster và một trailer quảng cáo phim có độ dài 2 phút.

 

Thông qua cuộc thi đã phát huy khả năng sáng tạo của học sinh trong vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, đưa văn học vào cuộc sống và đưa cuộc sống vào văn học. Nhà trường đã tổ chức chấm và gán mã số bình chọn công bố trên Website của trường, trên trang facebook và trên các bảng tin trong trường để khán giả bình chọn. Kết quả, Nhà trường đã tiến hành trao giải cho những  poster và trailer ấn tượng nhất được Ban giám khảo cũng như khán giả bình chọn; giải cho biên kịch, đạo diễn, quay phim xuất sắc nhất. Đặc biệt có 3 phim được trao giải Đồng, 2 phim được trao giải Bạc và phim “Tết yêu thương” của nhóm học sinh lớp 11A10 đã được trao giải Vàng.

 

Từ thành công của Liên hoan này, Sở GD & ĐT chỉ đạo các trường phổ thông trong toàn tỉnh thực hiện hiệu quả dự án “Học văn từ cuộc sống”. Đây là giải pháp đổi mới phương pháp, cách tiếp cận trong giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn này.