Chương trình nghệ thuật hào khí, rực rỡ pháo hoa tại TP Hồ Chí Minh

08:55, 01/05/2015

Tối 30-4, tại khu vực lễ đài ngã tư Lê Duẩn - Pasteur, Công viên 30-4, TP Hồ Chí Minh, hơn 6.000 nghệ sĩ đã tham gia biểu diễn trong chương trình kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”.

Chương trình nghệ thuật với ba phần: Khát vọng non sông (phần 1), Đất nước trọn niềm vui (phần 2) và Tự hào 40 năm Thành phố anh hùng (phần 3).

 

Các nghệ sĩ đã cùng nhau thể hiện những ca khúc đi cùng năm tháng như: Lời anh vọng mãi ngàn năm, Hát cho dân tôi nghe, Dậy mà đi, Tổ quốc ơi ta đã nghe, Vì miền Nam thân yêu... hay các tổ khúc: Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Đường Hồ Chí Minh trên biển, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Bão nổi lên rồi, Mỗi bước ta đi, Tiến về Sài Gòn…

 

Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn (Tổng đạo diễn) cho biết: Các tổ khúc âm nhạc trong chương trình được dàn dựng hoành tráng với phối cảnh 3D bằng điện ảnh minh họa, giúp khán giả thấy được những hình ảnh sinh động nhất, cảm nhận một cách sâu sắc và thấm thía nhất.

 

Trong không khí âm vang của chương trình nghệ thuật, tại bảy điểm trên địa bàn Thành phố, những pháo hoa rực rỡ cũng xuất hiện, chào mừng Đại thắng mùa Xuân cách đây 40 năm của quân và dân ta. Các điểm bắn pháo hoa thu hút hàng nghìn người dân tới xem và chung vui.