Chuyện nhạc phố cổ - Giới thiệu âm nhạc xưa và nay của đất kinh kỳ

07:49, 08/05/2015

Nhằm mục đích giới thiệu tổng quan về âm nhạc xưa và nay của đất kinh kỳ Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, bắt đầu từ ngày 8/5 chuỗi chương trình ca nhạc Chuyện nhạc phố cổ sẽ được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phổ cổ, 50 Đào Duy Từ, Hà Nội.

Bằng lời ca, tiếng hát, giai điệu, tiết tấu của các loại hình âm nhạc, cổ kim Việt Nam, với ngôn ngữ sân khấu sắp đặt đương đại, được thể hiện bởi các nghệ sỹ hàng đầu và các nhạc công mẫu mực. Chương trình “Chuyện nhạc phố cổ” mong muốn qua những âm giai, âm sắc của ca – nhạc Việt Nam, được tới người thưởng thức trong và ngoài nước những ấn tượng văn hóa đẹp về con người, văn minh và lịch sử của phố cổ Thủ Đô.

 

Chuỗi chương trình cũng thu hút những nghệ sĩ hàng đầu và các nhạc công mẫu mực như: NSND Thanh Hoài, NSƯT Đoàn Thanh Bình, NSND Nguyễn Xuân Hoạch, NSƯT Đặng Công Hưng...Trong chương trình đầu tiên, các nghệ sĩ sẽ trình bày các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống như: Quan họ, chèo, chầu văn, cải lương, ca trù, tuồng, xẩm.

 

Sau đó, dự kiến, chương trình Chuyện nhạc phố cổ sẽ diễn ra vào mỗi tối thứ Sáu tuần thứ 2 hàng tháng. Và mỗi chương trình sẽ chỉ trình bày chuyên đề một loại hình âm nhạc truyền thống.