Liên hoan phim châu Âu 2015 tại Việt Nam

08:02, 13/05/2015

Liên hoan phim (LHP) châu Âu 2015 sẽ chính thức khai mạc tại ba thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội (Trung tâm chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ), Đà Nẵng (rạp Lê Độ, 46 Trần Phú) và TPHCM (Cụm rạp Cinebox, 212 Lý Chính Thắng, quận 3) lần lượt vào các ngày 15, 16 và 17/5/2015.

Sự kiện thường niên này do Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam, đại sứ quán các nước thành viên EU và các Viện, Trung tâm Văn hóa châu Âu phối hợp tổ chức.

 

Đây cũng là điểm nhấn trong hàng loạt các hoạt động do Phái đoàn EU tổ chức trong năm 2015, kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU - Việt Nam.

 

Liên hoan phim châu Âu 2015 tại Việt Nam sẽ giới thiệu 13 bộ phim đến từ 13 nước thành viên châu Âu gồm: Áo, Hungary, Cộng hòa Czech, Phần Lan, Đức, Ireland, Luxembourg, Hà Lan, Ba Lan, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh với thể loại đa dạng, gồm phim dành cho trẻ em, phim tâm lý, lãng mạn, hành động, hài, tài liệu... hứa hẹn mang đến cho khán giả yêu điện ảnh nhiều trải nghiệm thú vị.

 

Những bộ phim này được sản xuất gần đây và đã gặt hái được những thành công tại nước sở tại, trong đó có một số phim đã giành được những giải thưởng điện ảnh uy tín trên thế giới và được lựa chọn tham dự những LHP quốc tế như: Hãy đứng lên và nhảy nào! (phim Áo), Một ngày ở châu Âu (Đức), Cậu bé Finn (Hà Lan), Ida (Ba Lan)...

 

Được tổ chức lần đầu năm 2000, Liên hoan phim châu Âu trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được mong đợi tại Việt Nam. Liên hoan trở thành con đường tin cậy mang sự mới mẻ của nền văn hóa châu Âu đến với người Việt, bằng việc giới thiệu những bộ phim mà có thể sẽ không được chiếu tại các rạp chiếu phim thương mại của Việt Nam.