Phim Việt tham dự Liên hoan phim Cannes lần thứ 68

17:09, 11/05/2015

Bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ sẽ được Hãng phát hành Fortissimo Films chính thức giới thiệu trong khuôn khổ hoạt động của Liên hoan phim Cannes lần thứ 68, diễn ra từ ngày 13-24/5 tại Pháp.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là tác phẩm điện ảnh do Nhà nước đặt hàng, một phần kinh phí do ba hãng phim tư nhân gồm Galaxy M&E, Saigon Concert và Phương Nam Film phối hợp đầu tư, sản xuất. Kịch bản được đạo diễn Việt Linh chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn nổi tiếng Nguyễn Nhật Ánh. Tác phẩm văn học "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã đoạt giải văn chương ASEAN và lập kỷ lục xuất bản ngay trong ngày đầu ra mắt. Đây được coi là một trong những tác phẩm hay nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh viết về tuổi học trò. Sách dày hơn 300 trang và chia làm 81 chương ngắn, mỗi chương là câu chuyện nhỏ về các đứa trẻ trong ngôi làng: chuyện về “con Cóc cậu Trời”, chuyện ma, chuyện công chúa – hoàng tử, và các câu chuyện về đói ăn, cháy nhà, lụt lội.

 

Từng gây ấn tượng với những khung hình đẹp trong phim “Thiên mệnh anh hùng”, đạo diễn Việt Linh chia sẻ: "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã điểm đúng" chỗ mà điện ảnh Việt Nam đang rất thiếu trong nhiều năm lại đây. Đó là một thế giới nên thơ, trong trẻo đến ngỡ ngàng, với câu chuyện cảm động về tình anh em và rung động đầu đời của cậu bé 15 tuổi ở một làng quê nghèo ven biển. Phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" lấy bối cảnh làng quê Việt Nam trong thập niên 1980. Phim nói về cuộc sống của hai anh em với những trải nghiệm của tuổi ấu thơ. Đó là câu chuyện của người anh kể về người em hay nói một cách khác là số phận của người em dưới cái nhìn của người anh.

 

Liên hoan phim Cannes lần thứ 68 năm 2015 quy tụ hàng trăm tác phẩm điện ảnh đến từ khắp nơi trên thế giới, trong số đó có 19 tác phẩm tham gia tranh giải Cành Cọ Vàng. Fortissimo Films là một công ty quốc tế hàng đầu về kinh doanh bản quyền phim chiếu rạp, phim truyền hình và video. Được thành lập từ năm 1991, đến nay Fortissimo Films đã có văn phòng đại diện tại Hà Lan, Hồng Kông, Luân Đôn và Bắc Kinh./.