Ra mắt "Chu kỳ sống của sinh vật" có sử dụng ứng dụng phần mềm 3D

09:46, 31/05/2015

"Chu kỳ sống của sinh vật" có sử dụng ứng dụng phần mềm 3D đầu tiên tại Việt Nam vừa mới ra mắt độc giả nhí nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, do Công ty Phúc Minh Books và Nhà xuất bản  Mỹ Thuật phát hành.

Được xuất bản tại Debrecen, Hungaria vào năm 2014, bộ sách “Chu kỳ sống của sinh vật” do Công ty Đồ họa - Hội họa Kft thực hiện đã trở thành tác phẩm bán chạy không chỉ tại đất nước này mà còn ở nhiều nước trên thế giới.

 

Bộ sách gồm hai tập: “Trong rừng rậm” và “Vùng nước ngọt”, mang đến cho các em nhiều kiến thức khoa học bổ ích và thiết thực. Bộ sách là một kho kiến thức tổng quan, sinh động về thế giới tự nhiên, về các hệ sinh thái trên trái đất cũng như các quần thể sinh vật sống trong đó. Những kiến thức thú vị, bổ ích về đời sống các loại động, thực vật ở rừng rậm, sa mạc, đồng cỏ, lãnh nguyên, bờ biển hay sông hồ… được cung cấp cho các em một cách rõ ràng, cụ thể.

 

Những kiến thức trong sách được thể hiện rất sống động, khoa học, chính xác, dễ hiểu với các giải thích được minh họa bằng tranh. Thế giới loài vật, sông nước, cỏ cây… được các họa sĩ thực hiện một cách tỉ mỉ, sắc nét và cũng thật đáng yêu, phù hợp với nhãn quan của trẻ thơ, khiến trẻ ghi nhớ kiến thức lâu hơn và thích thú hơn với từng trang sách.

 

Bên cạnh đó, bộ sách còn khéo léo lồng ghép những lời cảnh báo về nguy cơ tuyệt chủng của các loài động - thực vật do chính hoạt động của con người mang lại. Đây cũng là cách nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dục các em về tình yêu thiên nhiên, trách nhiệm bảo vệ môi trường, qua đó nêu cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống./.