Thái Nguyên đoạt giải A tại Liên hoan Dân ca Việt Nam

16:02, 15/05/2015

Đêm Chung kết toàn quốc Liên hoan Dân ca Việt Nam năm 2015 được tổ chức tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) đã thành công tốt đẹp. Với tiết mục Than ước (hát lượn cọi) đoànThái Nguyên đã giành giải A tại Liên hoan.

Liên hoan dân ca Việt Nam được tổ chức 2 năm một lần, nhằm duy trì các loại hình dân ca truyền thống, đồng thời cũng là nơi để những nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ các vùng miền giao lưu, tìm hiểu giá trị độc đáo trong văn hóa dân tộc. Liên hoan năm nay có 12 đoàn tham dự, đến từ 12 tỉnh, thành phố, quy tụ hơn 200 nghệ sĩ gồm cả nghệ nhân và nghệ sĩ không chuyên.

 

Trong đêm Chung kết toàn quốc Liên hoan dân ca Việt Nam 2015, khán giả đã được thưởng thức 16 tiết mục xuất sắc nhất của 15 đoàn dự thi vượt qua vòng chung kết ở 6 khu vực: Đồng bằng trung du Bắc Bộ, miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

 

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 10 giải A, 6 giải B và 3 giải phụ cho các tiết mục tham gia đêm chung kết toàn quốc. Trong đó, đoàn của tỉnh Thái Nguyên đạt giải A tiết mục Than ước (hát lượn cọi) do nghệ nhân, nghệ sĩ Nguyễn Thị Xuyến và Sầm Thị Ngọc Ánh trình diễn.