Triển lãm sách, báo, ảnh

16:33, 14/05/2015

Chiều ngày 14-5, Thư viện tỉnh đã tổ chức khai mạc Triển lãm sách, báo, ảnh kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2015).

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân.

 

Tại Triển lãm, Thư viện tỉnh đã lựa chọn và giới thiệu đến bạn đọc và nhân dân hơn 500 bản sách, trên 200 bài báo và 70 bức ảnh về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về sự hy sinh, cống hiến trọn đời của Người cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, vì hòa bình và tiến bộ trên thế giới. Triển lãm cũng trưng bày những hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa, tri ân những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho cách mạng Việt Nam. Thông qua những tư liệu của triển lãm, người xem có thêm những thông tin và cứ liệu về sự nghiệp cách mạng vinh quang nhưng cũng đầy gian nan của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua Triển lãm nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Triển lãm được mở cửa phục vụ bạn đọc và nhân dân đến hết ngày 30-5-2015 tại Thư viện tỉnh Thái Nguyên, số 29, đường Bến Tượng, phường Trưng Vương T.P Thái Nguyên.

 

* Cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban quản lý Khu di tích lịch sử-sinh thái ATK Định Hóa cũng tổ chức triển lãm ảnh tư liệu lịch sử về những lần Bác Hồ về thăm Thái Nguyên và hoạt động của Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Triển lãm được tiến hành từ ngày 14 đến hết ngày 19-5-2015.