Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa IX diễn ra từ 23-25/6

14:25, 18/06/2015

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhạc sĩ Việt Nam khóa IX (nhiệm kỳ 2015-2020) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 23-25/6, với sự tham dự của 551 đại biểu hội viên.

Tại buổi họp báo sáng 18/6 tại Hà Nội, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết: Đại hội là đợt sinh hoạt chính trị, nghề nghiệp quan trọng, sâu rộng của đội ngũ những người hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu lý luận và đào tạo. Để tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhạc sĩ Việt Nam lần thứ IX, từ tháng 3/2014, Hội đã triển khai kế hoạch tổ chức đại hội cơ sở Hội Âm nhạc, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại các khu vực, vùng miền, cụm khu vực, các khối cơ quan và lực lượng vũ trang cả nước, nhằm lấy ý kiến đóng góp các văn kiện quan trọng trình Đại hội và lấy ý kiến tín nhiệm giới thiệu chức danh Chủ tịch và các Ủy viên Ban chấp hành khóa IX.

 

Tại Đại hội, các đại biểu sẽ cùng nhìn nhận, đánh giá rút ra những kinh nghiệm hoạt động của Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII (2010-2015), khẳng định những thành công cũng như chỉ ra những mặt chưa làm được để từ đó có những phương hướng thiết thực, cụ thể trong chỉ đạo, điều hành công tác của Hội ngày một tốt hơn, đạt được những thành tựu cao hơn. Theo nguyện vọng của các nhạc sĩ, Đại hội lần này sẽ quan tâm đến một số lĩnh vực: chi hội địa phương, cân đối Ủy viên Ban chấp hành phụ trách tại các khu vực, vùng miền, trong đó ưu tiên các ủy viên là nữ, dân tộc thiểu số, trẻ hóa độ tuổi...

 

Trong chương trình đại hội, các đại biểu sẽ được thưởng thức một đêm hòa nhạc đặc biệt vào tối 22/6, tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

 

Tính đến tháng 6/2015, Hội Nhạc sĩ Việt Nam có 1.356 hội viên các chuyên ngành sáng tác, lý luận, đào tạo, biểu diễn. Trước vận hội mới của đời sống văn học nghệ thuật, Hội Nhạc sĩ Việt Nam hướng tới mục tiêu nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp trong các hoạt động sáng tác, lý luận, biểu diễn và đào tạo; tiếp tục sáng tạo ra những tác phẩm có chất lượng cao về tư tưởng và nghệ thuật, góp phần xây dựng nền âm nhạc Việt Nam hiện đại và dân tộc, giàu tinh thần dân chủ, nhân văn./.