Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 7

07:45, 03/06/2015

Từ ngày 10 - 20/6, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, các bộ phim tài liệu đặc biệt của các nước châu Âu và Đông Nam Á sẽ được giới thiệu tại liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 7.

Liên hoan do Mạng lưới các cơ quan văn hoá châu Âu (EUNIC) phối hợp với Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

 

Mỗi tối, một bộ phim Việt Nam của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ được chiếu kèm một bộ phim đến từ Đan Mạch, Đức, Pháp, Israel, Áo, Ba Lan, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Thụy Điển. Ngoài ra, một buổi chiếu đặc biệt sẽ mang đến góc nhìn thực tế về đời sống trong khu vực Đông Nam Á với phim của các nhà làm phim trẻ từ nhiều quốc gia trong khu vực như Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam (14/6 tại Hà Nội và 18/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh).

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra 2 hội thảo: hội thảo với nhà làm phim Đức Arne Birkenstock về phát triển kịch bản tại Hà Nội; hội thảo với nhà làm phim Israel Shirley Berkewitz tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Phim tài liệu đang ngày càng nhận được sự quan tâm của công chúng. Các bộ phim tài liệu giúp người xem có cơ hội tìm hiểu về đời sống văn hóa và hiện thực đa dạng thông qua những quan sát cởi mở và chân thật về thế giới./.