Tổng duyệt Chương trình tuyên truyền lưu động tham gia Liên hoan

14:46, 22/07/2015

Ngày 22-7, tại Rạp chiếu bóng Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi tổng duyệt Chương trình tham gia Liên hoan tuyên truyền lưu động của Trung tâm Văn hóa tỉnh. Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 13-8 tại tỉnh Tuyên Quang, do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức.

Sau gần 1 tháng tập luyện riêng và hợp luyện chung, Tổng đạo diễn Lê Tú Anh và Biên đạo múa Hoàng Thiện Thực cùng gần 40 diễn viên, tuyên truyền viên tuyên truyền lưu động của Trung tâm văn hóa tỉnh đã làm nổi bật được chủ đề “Tháng Tám - Mùa thu cách mạng” do Ban Tổ chức Liên hoan đề ra.

 

Chương trình của Trung tâm Văn hóa tỉnh gồm các phần: Tổ khúc “Vùng lên đập tan xích xiềng nô lệ”, trong đó có các khúc “Cùng nhau đi hồng binh”, nhạc và lời của Đình Nhu. “Bắc Sơn”, nhạc và lời của Văn Cao. “Mười chín Tháng Tám”, nhạc và lời của Xuân Oanh. “Biết ơn cụ Hồ Chí Minh”, nhạc và lời của Lưu Bách Thụ; tốp ca nam nữ: “Thái Nguyên quê tôi”, nhạc và lời của Lê Tú Anh và màn hát múa “Khúc ca ơn Đảng”, nhạc và lời của Lê Tú Anh.

 

Theo đánh giá của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chương trình được dàn dựng công phu, sáng tạo, chủ đề tư tưởng rõ ràng, kịch bản tuyên truyền sâu sắc, làm nổi bật được ý nghĩa lịch sử to lớn của Quốc dân Đại hội; Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2-9, tạo được không khí sôi nổi, tự hào, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, Bác Hồ.