Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

14:33, 27/07/2015

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 194 Quốc khánh Peru (1821- 2015) và kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Peru (1994-2015), ngày 27/7, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru nhằm giới thiệu nền văn hóa, ẩm thực phong phú và đa dạng của Peru tới công chúng Việt Nam một cách rộng rãi.

Phát biểu tại họp báo, ông Luis Tsuboyama, Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam nhấn mạnh, trong những năm qua, Peru và Việt Nam có mối quan hệ hết sức tốt đẹp, đã trở thành bạn bè tốt và đối tác tin cậy của nhau, phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế như Liên hợp quốc, Diễn đàn kinh tế châu Á - Thái Bình Dương, Diễn đàn hợp tác Đông Á và Mỹ La-tinh. Quan hệ song phương giữa hai nước không chỉ phát triển theo chiều rộng mà còn theo chiều sâu, trên tất cả các lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, đầu tư, thương mại.

 

Ông Luis Tsuboyama cho biết, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel, một doanh nghiệp tiên phong đầu tư vào lĩnh vực viễn thông ở Peru với thương hiệu Bitel. Tuy mới khai trương dịch vụ vào tháng 10/2014, nhưng đến nay doanh nghiệp đã thu hút khoảng 1 triệu thuê bao ở Peru và phủ sóng khoảng 80% khu vực có dân số. Đại biện Đại sứ quán Peru tại Việt Nam khẳng định Peru tiếp tục tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Peru.

 

Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam diễn ra từ ngày 27-31/7/2015 tại Khách sạn Hiton Hanoi. Trong thời gian này, hai đầu bếp trưởng của Khách sạn Hilton Lima (thủ đô của Peru) sẽ chia sẻ các kỹ thuật và mẹo nấu các món ăn Peru. Qua đó những người yêu ẩm thực, hay bất cứ ai quan tâm khám phá một nền văn hóa mới thông qua ẩm thực sẽ thấy những nét tương đồng giữa ẩm thực Peru và ẩm thực châu Á, cũng như sự khác biệt trong cách sử dụng nguyên liệu và nấu ăn.

 

Cũng tại họp báo, ông Jose Luis chuyên gia đến từ Bộ Nông nghiệp Peru cho biết, trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa ẩm thực Peru, còn có hội thảo giới thiệu và triển lãm trưng bày 2 sản phẩm tự nhiên của Peru như Maca “Nhân sâm Peru” và Quinua “Diêm mạch”, hướng tới các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hội lắng nghe các thông tin về tác động của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đối với các sản phẩm (thực phẩm chức năng và dinh dưỡng) vào Việt Nam./.