Chương trình nghệ thuật đặc biệt giới thiệu kịch Lưu Quang Vũ

14:29, 18/08/2015

Nhân kỷ niệm 27 năm ngày mất của cặp nghệ sĩ tài hoa Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh (29/8/1988), Công ty Đông Đô Show phối hợp cùng Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Chèo Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt giới thiệu với khán giả Thủ đô 04 tác phẩm đặc sắc của nhà viết kịch tài hoa Lưu Quang Vũ.  

Đây là năm thứ 3 liên tiếp kể từ Festival kịch Lưu Quang Vũ được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức rất thành công năm 2013, Công ty Đông đô Show phối hợp với các Nhà hát ở Thủ đô giới thiệu với khán giả những tác phẩm sân khấu đầy ấn tượng của kịch tác giả Lưu Quang Vũ mang giá trị nghệ thuật cao và hàm chứa tính xã hội sâu sắc.

 

Năm nay, khán giả Thủ đô sẽ lại có cơ hội được tìm đến và thưởng thức 04 vở kịch đặc sắc của tác giả tài hoa Lưu Quang Vũ: Lời thề thứ 9, Ai là thủ phạm, Mùa hạ cuối cùng (Nhà hát Tuổi trẻ) và Nàng Sita (Nhà hát Chèo Hà Nội).

 

Vở kịch “Lời thề thứ 9” (Đạo diễn NSND Xuân Huyền) từng công diễn hơn 300 buổi kể từ khi ra mắt khán giả cả nước sẽ được khai mạc vào đêm 29/8 khởi đầu cho đợt trình diễn với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng: NSND Lê Khanh, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, NS Vân Dung...

 

Hai vở kịch của tác giả Lưu Quang Vũ  “Mùa hạ cuối cùng”;  “Ai là thủ phạm” dưới bàn tay đạo diễn của NSƯT Chí Trung, vẫn giữ được cái “hồn cốt” đậm chất kịch tâm lý, nhân văn của kịch tác gia tài hoa Lưu Quang Vũ nhưng lại tạo ra sự hấp dẫn ở nhiều mảng miếng hài hòa tràn ngập khi khắc họa một số tính cách nhân vật đậm dấu ấn thời bao cấp. Thông qua 2 vở kịch, những người trẻ hôm nay như được nhìn thấy chính mình, thấy được lại cái giá trị của “tình người”, với sự sẻ chia, yêu thương chân thành, với tình bạn, tình yêu, tình thầy trò

 

Bên cạnh đó, khán giả lại một lần nữa được đắm say cùng vở diễn “Nàng Sita” (Đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang) - vở diễn đã được coi là “hiện tượng” của sân khấu chèo đương đại. Dù là những khán giả cao niên, đã thuộc lòng vở “Nàng Sita”, họ vẫn lặng im nhìn ngắm vẻ đẹp của sân khấu hoành tráng, phục trang rực rỡ, những vũ điệu cuốn hút và đặc biệt là dàn diễn viên tài năng trẻ đẹp, diễn đầy cảm xúc, giọng hát mượt mà, ấm áp../.