81 tác phẩm tranh cổ động dự thi về chủ đề môi trường và biến đổi khí hậu

21:33, 05/09/2015

Sau hơn 3 tháng phát động đến nay, cuộc thi sáng tác tranh cổ động, ảnh về chủ đề môi trường do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức, Ban Tổ chức đã nhận được 81 tác phẩm tranh cổ động của 35 tác giả là các nghệ sĩ, họa sĩ, các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Các tác phẩm tranh cổ động gửi tham dự cuộc thi lần này đều bám sát chủ đề ngày môi trường thế giới năm nay là “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm vì một trái đất bền vững”. Các tác phẩm đều tập trung ca ngợi vẻ đẹp, tầm quan trọng của thiên nhiên; các giá trị đa dạng của môi trường (đất, nước, không khí), cổ vũ khích lệ các tổ chức, cá nhân chung tay vào công cuộc bảo vệ môi trường. Mặt khác, có nhiều bức tranh cổ động lên án những hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường, phá hoại cảnh quan thiên nhiên, các hệ sinh thái, đe dọa đến sức khỏe của cộng đồng…

 

Đến thời điểm này, Ban Giám khảo cuộc thi đang tổ chức chấm các tác phẩm tranh cổ động (ảnh), theo dự kiến sẽ trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải vào dịp hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn vào cuối tháng 9 này.