Các tiết mục trình diễn của Đoàn nghệ nhân Thái Nguyên đều đoạt giải cao

14:26, 13/09/2015

Trong 3 ngày (từ 10 đến 12-9), tại Nhà Văn hoá tỉnh Bắc Kạn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Ngày hội văn hoá thể thao và du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ IX, năm 2015. Thái Nguyên là 1 trong 10 tỉnh vùng Đông Bắc có nghệ nhân tham dự đợt hoạt động này.

Các tiết mục: Trích đoạn “Lễ hội cầu mùa” của dân tộc Sán Chay; trình diễn trang phục dân tộc truyền thống; màn hát múa “Đông Bắc ngày hội vui”; diễn xướng Then “Cằm then sláng”; múa trống Dao; trình diễn trang phục dân tộc; hát “Muôn vàn tình thương yêu” và màn hát múa: “Về Bắc Kạn dự hội vui Đông Bắc” do gần 40 nghệ nhân đoàn Thái Nguyên thực hiện đã mang lại cho Ban tổ chức và người xem trong nước và quốc tế một ấn tượng sâu sắc, đẹp đẽ về mảnh đất và con người vùng Đông Bắc tổ quốc nói chung và của tỉnh Thái Nguyên nói riêng.

 

Điều trân trọng là toàn bộ các tiết mục đoàn Thái Nguyên tham gia tại Chương trình đều được Ban tổ chức trao giải, trong đó có 5 giải A trao cho các tiết mục: Trích đoạn Lễ hội cầu mùa của dân tộc Sán Chay; trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của người Mông; trình diễn trang phục truyền thống của người Dao Đỏ; màn hát múa “Đông Bắc ngày hội vui”; diễn xướng Then “Cằm then sláng én”.

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao cho đoàn Thái Nguyên 2 giải B và 2 giải C cho các tiết mục: múa “Trống Dao”, trình diễn trang phục dân tộc Tày và tiết mục hát múa do các nghệ nhân Thái Nguyên trình diễn.