Những sự kiện văn hóa, thể thao đáng chú ý

08:46, 27/09/2015

Chiều 26-9, tại tỉnh Tuyên Quang, Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc lần thứ 5 năm 2015, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức từ ngày 25-9 đã bế mạc.  

Đã có 500 nghệ nhân, diễn viên đến từ 13 tỉnh, thành phố có nghệ thuật hát then, đàn tính tham gia trình diễn 70 tiết mục. Ban Tổ chức đã trao 34 giải A tặng 18 tập thể, 16 cá nhân; 49 giải B tặng 38 tập thể, 11 cá nhân; năm giải C cho bốn tập thể, 1 cá nhân. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao bốn giải A, bốn giải B và năm giải C đối với phần triển lãm “Di sản văn hóa then Tày, Nùng, Thái Việt Nam”.

 

Hội nghị những người viết văn trẻ Hà Nội lần thứ 2

 

Hội nghị những người viết văn trẻ Hà Nội lần thứ 2 vừa được tổ chức tại Hà Nội, có sự tham gia của 113 đại biểu chính thức là những người viết sinh từ năm 1975 trở lại đây; đại biểu khách mời gồm những người viết văn trẻ của năm tỉnh, thành: Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Hải Phòng và 25 nhà văn nổi tiếng của các thế hệ trước đang sống tại Hà Nội. Sau Hội nghị lần thứ nhất diễn ra vào năm 1993, đây là lần thứ hai hội nghị được tổ chức, là dịp tập hợp đội ngũ cây bút trẻ trên địa bàn Thủ đô nhằm nhận diện lực lượng văn học kế cận, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng nguồn lực này; đồng thời tăng cường hiểu biết giữa các thế hệ nhà văn, nâng cao trách nhiệm công dân, trách nhiệm người cầm bút. Hội nghị có các hoạt động tham luận, tọa đàm văn thơ, đi thực tế, giao lưu tại tỉnh Yên Bái.

 

Chương trình “Đường chạy sắc màu - Color Me Run” tại Hà Nội

 

Ngày 26-9, tại Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội diễn ra chương trình “Đường chạy sắc màu - Color Me Run” do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Pulse tổ chức. Đây là ngày hội thể thao kết hợp âm nhạc độc đáo lần đầu tổ chức tại Hà Nội. Theo đó, người tham dự sẽ cùng nhau trải nghiệm chặng đường đầy màu sắc bằng hình thức chạy bộ, đi bộ và được tung phủ bột mầu từ đầu đến chân tại các điểm mốc trên lộ trình. Chào đón tại đích đến là chương trình âm nhạc sôi động với sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế đang được yêu thích.