Triển lãm ảnh nghệ thuật “Thái Nguyên trên đường hội nhập và phát triển”.

16:14, 01/09/2015

Ngày 1-9, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tại Thái Nguyên, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam đã phối hợp tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Thái Nguyên trên đường hội nhập và phát triển”.

Ban tổ chức đã lựa chọn 70 bức ảnh của 14 nghệ sĩ nhiếp ảnh gồm: Văn Chi, Hồng Định, Đồng Đăng, Phương Đông, Khánh Hạ, Hoàng Phương, Ngọc Hải, Thế Hoàng, Việt Hùng, Thanh Huyền, Khắc Thiện, Đỗ Anh Tuấn, Đồng Khắc Thọ và An Sơn để triển lãm. Đây là những bức ảnh có chất lượng nghệ thuật, chất lượng nội dung cao, thể hiện sự sáng tạo độc đáo của các nghệ sĩ nhiếp ảnh.

 

Những bức ảnh trưng bày tại triển lãm đã nêu bật được sự nỗ lực của các cấp, các ngành của tỉnh Thái Nguyên trong việc xây dựng và phát triển với nhiều dự án, công trình xây dựng đô thị hiện đại, các khu công nghiệp và quá trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển đất nước ngày càng văn minh, hiện đại trong tiến trình hội nhập của tỉnh cũng như của đất nước trong suốt chặng đường 70 năm qua.

 

 Một số tác phẩm ảnh nghệ thuật được đông đảo người xem quan tâm như: “Ca 3 trên khu công nghiệp Yên Bình” của Hồng Định; “Thái Nguyên, T.P xanh” của Khắc Thiện; “Làng nghề miến Việt Cường” của Đỗ Tuấn và “Mai Châu mùa lúa” của Thanh Huyền.

 

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 10-9-2015.