Đại học Thái Nguyên tổ chức Ngày Văn hóa Hàn Quốc

14:49, 04/10/2015

Ngày 3-10, Trung tâm Hợp tác quốc tế (ĐHTN) đã tổ chức Ngày Văn hóa Hàn Quốc 2015. Trên 100 tình nguyện viên của Đại học Thái Nguyên đã tham dự chương trình dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, chuyên gia Hàn Quốc đến từ Đại học Keimyung đang cộng tác, làm việc tại Trung tâm hợp tác quốc tế.

Đây là năm thứ 4 liên tục, hoạt động Ngày Văn hóa Hàn Quốc được Đại học Thái Nguyên và các chuyên gia của Đại học Keimyung tổ chức tại Đại học Thái Nguyên với mục đích quảng bá văn hóa xứ Hàn; giới thiệu các chương trình hợp tác trong đào tạo, giáo dục giữa hai đại học đã và đang thực hiện trong khuôn khổ liên kết, hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.

 

Được biết, từ năm 2011 đến nay, thông qua chương trình hợp tác đào tạo, mỗi năm đã có trên 100 học viên Việt Nam tốt nghiệp chương trình tiếng Hàn và đã có nhiều học viên tiếp tục theo học tại Hàn Quốc, cũng như tham gia vào thị trường tuyển dụng lao động của Hàn Quốc.

 

Trong chương trình Ngày Văn hóa Hàn Quốc năm nay, nhiều hoạt động mang tính chất trải nghiệm đã thu hút được đông đảo sinh viên tham gia thông qua các trò chơi dân gian Hàn Quốc, nghi thức mặc áo Hanbok truyền thống người dân Hàn Quốc, chế biến và thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc... bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trình chiếu nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn quốc, các tiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh viên tiếng Hàn và giảng viên người Hàn Quốc trình diễn.