Lễ hội Đền Cột Cờ năm 2015

11:11, 06/10/2015

Trong 2 ngày, 5 và 6-10, Phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ hội Đền Cột Cờ năm Ất Mùi 2015. Đền được UBND tỉnh trao Quyết định công nhận là Di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh từ ngày 21-7-2014.

Đền Cột cờ được xây dựng vào thế kỷ XVI, thờ Mẫu Tam phủ, Tứ phủ và Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Hằng năm, Lễ hội Đền Cột Cờ được chính quyền và nhân dân địa phương tổ chức long trọng , trong đó phần Lễ có báo cáo hoạt động của Ban quản lý di tích trong năm và dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các bậc tiền nhân đã có công dựng nước. Trong phần Lễ năm nay còn có một số nghi lễ như: Cúng phát tấu thỉnh Phật Đại khoa; cúng Thành khao Sơn trang; dâng hương tế lễ; hô thần khai quang an vị… Phần hội có múa lân, hát múa văn nghệ và diễn sướng hầu đồng của người dân trong vùng.

 

Đây là một hoạt động văn hoá, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, đồng thời giáo dục truyền thống, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, giá trị lịch sử của di tích, xây dựng tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết trong nhân dân và tinh thần tự tôn dân tộc. Hằng năm, Đền Cột Cờ thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vãn cảnh.