Nghiệm thu phim truyện truyền hình “Tể tướng Lưu Nhân Chú”

17:35, 28/10/2015

Chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, chiều 28-10, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức nghiệm thu phim truyện truyền hình “Tể tướng Lưu Nhân Chú”.

Dự buổi nghiệm thu có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giáo sư Sử học Lê Văn Lan; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, huyện Đại Từ, các cơ quan thông tấn, báo chí, Đạo diễn, đoàn làm phim, các doanh nghiệp tài trợ.

 

Với mong muốn tôn vinh công đức của vị Anh hùng người Thái Nguyên đã làm rạng danh trang sử quê hương đồng thời góp phần để các thế hệ hôm nay và mai sau thêm cơ hội tìm hiểu về truyền thống lịch sử, đất và người Thái Nguyên, từ nhiều năm nay Đài PT-TH tỉnh đã tìm hiểu cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, những truyền kỳ về vị Anh hùng dân tộc, Tể tướng Lưu Nhân Chú. Dựa trên các tư liệu sẵn có cùng với sự sáng tạo, phát huy ưu thế truyền hình, kịch bản phim Lưu Nhân Chú đã được hoàn thành với sự nỗ lực của Nhà văn Hồ Thủy Giang. Bộ phim được khởi quay từ tháng 3-2015, gồm 5 tập, tổng thời lượng 250 phút đã được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Bộ phim được sản xuất chủ yếu bằng nguồn xã hội hóa (với kinh phí trên 900 triệu đồng).

 

Phát biểu tại buổi nghiệm thu, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập Đài PT-TH Thái Nguyên trong việc tái hiện, tôn vinh các giá trị lịch sử. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn đạo diễn, ê kíp làm phim đã nỗ lực hoàn thiện bộ phim trong điều kiện kinh phí có hạn. Đồng chí cũng nhất trí với đề xuất của lãnh đạo Đài về vấn đề bổ sung ngân sách để nâng cấp bộ phim đạt được tầm vóc xứng đáng với công lao của Tể tướng Lưu Nhân Chú.