Viết về phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá

14:39, 30/10/2015

Ngày 30-10, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị tổng kết đợt viết bài tuyên truyền cổ vũ phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2015; triển khai đợt viết năm 2015-2016. Dự hội nghị có đại diện một số cơ quan, ban, ngành chức năng của tỉnh; đông đảo cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương và cộng tác viên.

Theo báo cáo tổng kết: Sau 6 tháng phát động (từ  tháng 11 đến hết tháng 4-2015), Ban Tổ chức đã nhận được hơn 70 tác phẩm của các tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống, làm việc tại Thái Nguyên. Với góc nhìn đa chiều, khách quan, các tác giả đã phản ánh sinh động về cuộc sống đang diễn ra hằng ngày ở các vùng nông thôn, miền núi, thành thị. Các tác giả đã công phu khai thác những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng đời sống văn hoá; xây dựng nông thôn mới. Hầu hết các bài viết đều có chất lượng, nội dung thông tin phong phú và sát với chủ đề. Một số bài viết được đông đảo bạn đọc quan tâm, như bài: “Tỷ phú người Dao” của tác giả Triệu Văn Trọng; “Người Bí thư chi bộ nhiệt tình với công việc” của tác giả Văn Mưu; “Xưởng máy chốn làng quê” của tác giả Bùi Nhật Lai; “Một đoá hoa mai” của tác giả Lương Quang Huy… Ban Tổ chức đã lựa chọn 36 tác phẩm đạt chất lượng cao, đăng tải thành cuốn sách có chủ đề: “Sau luỹ  tre làng”. Với số lượng phát hành trên 3.000 bản, cuốn sách sẽ là món quà tặng ý nghĩa cho đông đảo độc giả là cán bộ, nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

 

Nhân dịp này, Sở tiếp tục phát động đợt viết cổ vũ về Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá gắn với xây dựng nông thôn mới. Với các thể loại: Ghi chép, phóng sự, bút ký, ghi nhanh. Bài viết gửi về địa chỉ: Phòng Xây dựng đời sống văn hoá và Gia đình (Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên), số 19, đường Nha Trang, T.P Thái Nguyên. Hoặc gửi vào hòm thư điện tử: Thanhluanvhtt@gmail.com. Thời gian nhận bài từ tháng 11-2015 đến hết tháng 4-2016.