Định hướng phát triển con đường du lịch về nguồn

16:32, 26/11/2015

Ngày 26-11, Tại T.P Sông Công, Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thái Nguyên tổ chức Hội thảo định hướng phát triển con đường du lịch về nguồn.

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh khẳng định: Thái Nguyên được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch. Hiện nay, các chương trình tham quan, du lịch nội tỉnh đều có chương trình đến các khu, điểm du lịch và vùng chè, được du khách quan tâm và có ấn tượng tốt đẹp… Về vấn đề hình thành con đường du lịch về nguồn, các đại biểu cho rằng cần tiến hành khảo sát, đánh giá đúng tiềm năng, giá trị, thực trạng khai thác các tuyến, điểm du lịch tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời xem xét khả năng hình thành các tuyến du lịch và chương trình du lịch trọn gói, từ đó xây dựng các sản phẩm và định hướng khai thác một cách hợp lý các điểm du lịch, dịch vụ du lịch tại các địa phương.

 

Các đại biểu cũng kiến nghị lãnh đạo các địa phương cần tập trung tháo gỡ những khó khăn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch xây dựng sản phẩm và kinh doanh có hiệu quả loại hình du lịch về nguồn…