Kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du

09:00, 11/11/2015

Tối 10-11, Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức chương trình “Nhớ Nguyễn Du” nhân kỷ niệm 250 năm ngày sinh của Đại thi hào dân tộc (1765-2015), đồng thời là hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Chương trình có sự tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa.

Tại chương trình, các đại biểu cùng tưởng nhớ Đại thi hào Nguyễn Du, tác giả của di sản văn hóa dân tộc “Truyện Kiều” và thưởng thức vở kịch “Chữ Tâm” do các sinh viên thể hiện, nhằm nêu ra thực trạng cần đổi mới phương pháp dạy học “Truyện Kiều” nói riêng và chuyện dạy học văn trong Nhà trường nói chung. Tiếp đó, khán giả đã xem phần tranh tài của 4 đội thi trong Khoa Ngữ Văn (mỗi đội thi gồm 5 người). Các đội thi phải trải qua các phần thi: Chào hỏi, khởi động (trả lời 10 câu hỏi liên quan đến kiến thức về tác gia Nguyễn Du và “Truyện Kiều”), thử tài của bạn (các thành viên trong đội dùng hành động để diễn tả cho bạn cùng chơi đoán tên một nhân vật trong “Truyện Kiều”) và ngâm một trích đoạn trong “Truyện Kiều”. Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội tham dự. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các sinh viên, ngoài sự thông minh, dí dỏm trong diễn xuất, còn thể hiện niềm đam mê văn chương và có vốn kiến thức sâu sắc về tác gia Nguyễn Du và “Truyện Kiều”.

 

Trước đó, Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhất, các giải Nhì, Ba và Khuyến khích cho các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi viết và trả lời trực tuyến trên Website của Khoa Ngữ văn tìm hiểu về tác giả Nguyễn Du và “Truyện Kiều” do Liên Chi đoàn Khoa phát động trong “Tháng nhớ Nguyễn Du” (từ ngày 25-9 đến 26-10).