Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2015 tại Việt Nam

15:39, 10/11/2015

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam, các Viện Văn hoá châu Âu và Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh châu Âu tổ chức buổi họp báo về Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2015 diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18-29/11.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2015 là một điểm nhấn trong hàng loạt các hoạt động do Phái đoàn Liên minh châu Âu phối hợp với các Bộ của Việt Nam tổ chức trong năm 2015 nhằm kỉ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Liên minh châu Âu - Việt Nam (22/10/1990 - 22/10/2015).

 

Tại buổi họp báo, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam Bruno Angelet cho biết: “Liên minh châu Âu và Việt Nam tiếp tục tăng cường kết nối và xây dựng các nhịp cầu giữa công dân của Liên minh châu Âu và Việt Nam trên mọi lĩnh vực. Giao lưu văn hoá và ngoại giao công chúng là một phần quan trọng của những nỗ lực này. Các sự kiện như Liên hoan Âm nhạc châu Âu cho thấy sức mạnh của Liên minh châu Âu là "thống nhất trong đa dạng" và chung hơn là sự phong phú của văn hoá châu Âu. Những sự kiện này cũng đang đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ và hiểu biết lẫn nhau giữa châu Âu và Việt Nam , đặc biệt là gắn kết người dân của hai bên”.

 

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2015 sẽ mang tới cho khán giả Việt Nam những buổi hoà nhạc đỉnh cao và ngập tràn những giai điệu đầy màu sắc do các nghệ sỹ tài năng đến từ 8 nước thành viên của Liên minh châu Âu: Áo, Wallonia-Brussels/Bỉ, Cộng hoà Séc, Pháp, Đức, Hungary, Ba Lan, Thụy Điển cùng ban nhạc khách mời trẻ tài năng “Hạc San” của Việt Nam. Với 19 buổi biểu diễn hấp dẫn, Liên hoan cũng sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những trải nghiệm âm nhạc phong phú, từ giai điệu jazz lôi cuốn với những giọng ca đẹp, bài hát đặc sắc, tới nhạc cổ điển, nhạc đương đại và những nhịp rock sôi động hoà quyện với âm nhạc truyền thống Việt Nam.

 

Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2015 sẽ khai mạc vào ngày 18/11 tại Rạp Công nhân, Hà Nội với ban nhạc Brandt Brauer Frick (Đức) và tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh với ban nhạc Tolvan Big Band (Thụy Điển). Vé mời được phát miễn phí từ ngày 16/11 tại Viện Goethe, Trung tâm Văn hoá Pháp (L'Espace) tại Hà Nội, Viện trao đổi Văn hoá với Pháp (IDECAF) tại Thành phố Hồ Chí Minh./.