Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 15

16:04, 10/11/2015

Ngày 10/11, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía bắc lần thứ 15 năm 2015, tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Cao Bằng.

Với chủ đề chính “Đất nước - Con người miền núi phía bắc hôm nay” và chủ đề phụ “Những dòng sông quê hương” Liên hoan ảnh nghệ thuật lần này đã nhận được 2.290 file ảnh của 320 tác giả thuộc 15 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Hội đồng giám khảo đã chấm chọn được 173 tác phẩm có chất lượng tốt để trưng bày triển lãm và trao 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 8 giải Khuyến khích cho các tác giả.

 

Theo ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo Liên hoan ảnh nghệ thuật các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XV, hầu hết các tác phẩm gửi dự thi đều bám sát chủ đề chính "Đất nước và con người miền núi phía Bắc hôm nay". Hai huy chương Vàng chủ đề “Đất nước và con người miền núi phía Bắc hôm nay” được trao cho 2 tác giả Nguyễn Thiện Hùng (Lào Cai) với tác phẩm "Thác mây" và tác phẩm “Tuần tra biên giới" của tác giả Hoàng Dương (Vĩnh Phúc). Ở chủ đề phụ "Những dòng sông quê hương" có gần 200 tác phẩm dự thi và có 2 giải thưởng được trao là Huy chương Đồng và giải Khuyến khích.

 

Sau liên hoan, Ban tổ chức đã chọn 173 tác phẩm tiêu biểu để trưng bày triển lãm tại Nhà văn hóa trung tâm tỉnh Cao Bằng. Triển lãm thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân và những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh đến thăm quan.

 

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 12/11./.